วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556








ปัจจุบันเทคโนโลยีเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเราเพราะเป็นสิ่งที่รวดเร็วและทันสมัยซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างสิ่งต่างๆที่คนเราจินตนาการได้ต่างๆนานาโดยส่วนมากแล้วการที่เราเล่นสิ่งเหล่านี้มากก็เป็นสิ่งที่ดีให้คนที่ไม่เคยเล่นเข้ามาเรียนรู้เรื่องราวได้หลายๆอย่างและอย่างยิ่งเรื่องการเรียนรู่ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะเราเห็นสิ่งต่างๆได้ทันทีทีเราต้องการจะค้นหาไม่เหมือนแต่ก่อนที่ไม่สามารถมองหาสิ่งที่เราต้องการได้ง่ายๆอยากเรียนรู้ก็ต้องหาเองศึกษาเอาเองจนในบางครั้งหากสิ่งเหล่านั้นอยู่ไกลก็ไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่ามันเป็นอย่างไร

และยิ่งสมัยนี้เทคโนโลยีก็ยิ่งเพิ่มขึ้นได้รวดเร็วอยู่ที่ไหนการสื่อสารก็รวดเร็วได้ยินเสียงเห็นหน้าเพียงไม่กี่วินาทีแต่ความรวดเร็วแบบนี้ก็ไม่ได้มีแต่ประโยชน์อย่างเดียวเท่านั้นเพราะเป็นเรื่องที่น่าหดหู่ยิ่งเมื่อสิ่งเหล่านี้สร้างเรื่องราวที่เสียหายด้วยแล้วก็ยิ่งคิดว่ามันไม่น่าที่จะเกิดขึ้นมาด้วยซ้ำไปหลายวันก่อนมีข่าวหน้าหนึ่งและข่าวทางทีวีหลายๆช่องข่าวว่าลูกติดเกมจนทำร้ายแม่ถึงแก่ชีวิตเพราะสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นลูกเล่นเกมมากแม่ไม่ยอมให้เงินจนทำให้ผู้เป็นลูกเกิดอาการโมโหขึ้นมาทำร้ายผู้เป็นแม่ที่ส่งเสียลูกเลี้ยงดูจนเติบโตขนาดนี้ไม่น่าที่จะทำร้ายถึงขนาดต้องฆ่าเพราะความลุ่มหลงงความไม่เห็นแก่มนุษย์เพราะเมื่อครั้งที่เราเป็นไข้แม่ก็อยากที่จะเจ็บแทนลูกไม่อยากให้ลูกต้องเจ็บแต่เพราะความเป็นลูกกลับไม่นึกถึงบุญคุณที่แม่ทำไว้สิ่งเหล่านี้มันก็เป็นอุทาหร อย่างหนึ่งที่ลูกควรจะตระหนักพระประจำบ้านของเราให้มากๆแต่สิ่งเหล่านี้มันก็ไม่ได้มาพร้อมกับเกมเท่านั้นแต่มันก็ยังมีการพนันอย่างอื่นเข้ามาด้วยอย่างเช่น พนันบอล ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกลับผู้คนมากมายหลากหลายคนเพราะพนันบอลเป็นการพนันที่สามารถเล่นได้หลายทางไม่ว่าจะเล่นแบบธรรมดาที่ เขาลักลอบเล่นบ้างหรือว่าจะเป็นการเล่นผ่านระบบออนไลน์ก็ตามสิ่งเหล่านี้สร้างขึ้นมาพร้อมๆกับที่เทคโนโลยีกำลังเข้ามาโดยที่สิ่งไหนพึ่งเข้ามาใหม่สิ่งไหนไม่เคยเห็นไม่เคยลองสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเป็นสิ่งที่นิยมกันมากเพราะการที่เราชอบเล่นการพนันอยู่แล้วยิ่งไม่ควรพลาดซึ่งการเล่น พนันบอล ผ่านระบบออนไลน์ยิ่งเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งกว่าแถมได้เงินง่ายกว่าอย่างอื่นที่เคยเล่นมาแม้มันจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหรืออยากให้มันหายไปจาก โลกนี้ก็ตามทีมันก็ยิ่งเป็นเรื่องที่เพิ่มความดังได้มากขึ้นแต่อย่างไรก็ตามการที่เราก้าวมาสู่สิ่งที่ทันสมัยก็ย่อมรู้ดีว่าสิ่งเหล่านั้นย่อมส่งผลเสียอย่างแน่นอนแต่เราก็ย่อมรับเอาสิ่งที่ดีเข้ามาไม่อย่างนั้นสิ่งเลวร้ายก็อาจจะเข้ามาสู่ตัวเราหรือว่าคนที่เรารักก็เป็นได้การที่เรายอมรับสิ่งใหม่ที่พอดีเป็นเรื่องที่น่าทำเพราะเราเรียนรู้เรื่องราวเหล่านี้แค่พอประมาณไม่ว่าเรื่องใดก็ตามย่อมมีสิ่งที่ดีและก็มีสิ่งที่เลวร้ายมาคู่กันเสมอการที่เราจะก้าวเข้าสู่ที่เรียกว่าเทคโนโลยีก็ต้องมีผู้ที่รู้คอยควบคุมและดูแลอยู่เสมอไม่อย่างนั้นสิ่งที่เลวร้ายเข้ามาหาแน่นอนยกตัวอย่างที่ทางรัฐบาลแจกเครื่องแทบเล็ตพีซีให้กับเด็กชั้นประถม1นั้นเป็นสิ่งที่ดีแต่เด็กเหล่านี้ยังต้องเรียนรู้เรื่องราวมากมายกว่านี้ก่อนบางคนอ่านหนังสือก็ยังไม่ออกการที่พวกเขาจะใช้เครื่องเหล่านี้ให้คุ้มค่าก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นให้พวกเขาเรียนรู้เรื่องราวพื้นฐานเสียก่อนแล้วค่อยให้พวกเขาอ่านและใช้อย่างคุ้มค่าที่สุดไม่อย่างนั้นคนที่เดือดร้อนก็จะเป็นครูที่สอนเด็กไม่รู้เรื่องมาใช้อุปกรณ์อย่างไม่คุ้มค่าบางเรื่องผู้ปกครองก็คิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยมากกว่าเอาเงินที่จะลงทุนไปใช้อย่างอื่นจะดีพัฒนาคนที่ต้องการที่ไม่มีการเรียนรู้เท่าเด็กที่อยู่ในตัวเมืองแล้วความก้าวหน้าก็จะได้เท่าเทียมกันมากกว่าที่เคยเป็นเด็กเข้าใจเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีได้เร็วการพนันเกี่ยวกับโลกออนไลน์ก็ย่อมเพิ่มมากขึ้นได้เช่นกันเพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่หลายคนรู้จักและต้องการที่จะชมอยู่เสมอแต่เราก็ควรที่จะเล่นอย่าพอประมาณไม่มากกว่าที่ควรเป็นเพราะอย่างนี้การที่เราเล่นการพนันควรที่จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับใครรู้ที่จะประกอบอาชีพอย่างอื่นเอาไว้บ้านไม่อย่างนั้นการพนันอาจจะทำให้เราเสียคนเพราะความไม่รู้ตัวกลายเป็นผีพนันแบบที่เราไม่รู้อีกต่อไปเพราะไม่มีใครอยากให้ครอบครัวหรือว่าคนที่เรารักต้องมาติดการพนันจนโงหัวไม่ขึ้นอย่างแน่นอนดังนั้นเมื่อเราก้าวเดินไปพร้อมสิ่งที่เราคิดว่าดีก็ย่อมรู้ดีว่าสิ่งเหล่านั้นจะเกิดผลเสียได้อย่างไรบ้างเมื่อไหร่ที่เราควรจะพอและลดระดับความต้องการอยู่เสมอเพราะไม่มีใครรวยได้ด้วยการเล่นพนันบอลเด็ดขาดถึงจะมีก็รวยได้ไม่นานไม่น่าจะถึงเดือนด้วยซ้ำแต่อย่างที่เราเห็นหลายคนมันก็ดีใจช่วงที่ได้พอหมดโปรโมชั่นสิ่งเหล่านั้ก็จางหายไปอย่างไร้ร่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น