วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556


หนึ่งคนสามารถสร้างความฝันๆได้หลายๆอย่างและสิ่งหนึ่งที่ฉันอยากเป็นก็คือเป็นคนรวยที่ไม่ต้องเดือดร้อนหาเงินอยู่ทุกวันอยากมีเงินใช้อยู่ตลอดเวลาแม้ว่าจะอยู่ที่ไหนจะทำอะไรก็ตามไม่ต้องดิ้นรนอยู่บนกองเงินกองทองสบายๆแต่สิ่งเหล่านั้นก็ได้แต่ฝันเพราะมนุษย์เงินเดือนอย่างฉันคงไม่มีปัญญาหากไม่ถูกเลขหรือว่าเล่นการพนันที่ คาสิโน ได้และค าสิโน นี่แหละก็เป็นอีกหนึ่งความฝันที่ฉันอยากเล่นก็เป็นเพียงความฝันของคนจนอย่างเรานี่เอง แต่อย่างไรก็ตามหากฉันถูกลอตเตอรี่ขึ้นมาแล้วล่ะก็ฉันจะทำความฝันของฉันให้เป็นความจริงอย่างแน่นอนไม่เคยเข้าก็ต้องอยากเข้าอยู่ดีหากได้เข้าแล้วจะอยากเข้าอีกหรือไม่อยากเข้าก็เป็นเรื่องราวของอนาคตมันก็เป็นเพียงความฝันเป็นสิ่งที่เราเพียงคิดขึ้นมายังไม่ได้ทำก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดกฎหมายอะไรไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือว่าปล้นร้านทองอย่างที่คนอื่นๆเขาทำกันหากินแบบบริสุทธิ์ไม่ทันกินเขาหรอกเมื่อไหร่จะรวยการเสี่ยงโชคก็เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการแม้ว่าจะไม่ได้ก็ตามหากเล่นแล้วได้ก็เป็นสิ่งที่ดีหากเล่นแล้วไม่ได้ก็แย่จะเล่นก็ต้องรู้จักพอประมาณไม่มากจนเกินไปเพราะตัวของเราเองที่จะเดือดร้อนคาสิโนเป็นอะไรที่ฉันฝันไว้ว่าอยากจะเข้าไปเล่นเพราะที่เคยเห็นในทีวีก็น่าสนุกมีทั้งอาหารการพนันต่างๆมากมายและมีที่พักอยู่ใกล้ๆมีเครื่องดื่มหรือแม้กระทั้งแสงสีเสียงมากมายให้เราเลือกที่จะทำเป็นอะไรที่ต้องการหากเล่นแล้วได้เงินมามากมายแล้วล่ะก็ยิ่งมีความสุขเฮ้อ ขนาดคิดก็ยังสุขมากขนาดนี้หากเป็นอย่างที่ฝันก็ยิ่งสนุกไปใหญ่อย่างที่ว่าคนจนก็หวังที่จะรวยแต่ความคิดของคนรวยเขากับอยากจนถ้าเปลี่ยนกันได้น่าจะดีฉันก็จะลองเป็นคนรวยดูเสียบ้างว่าการใช้ชีวิตร่ำรวยจะเป็นอย่างไรมีทุกอย่างที่พ่อแม่หาให้ครบทุกอย่างทั้งเงินทองบ้านสวยๆรถหรูๆไม่ต้องแย่งซื้ออย่างรถคันแรกบ้านหลังแรกอย่างที่เป็นข่าวสร้างหนี้สินให้กับคนที่แค่พอมีเท่านั้นกลายเป็นนี้เพิ่มตัวมากขึ้นทะเยอทะยานจะไม่มีใครสามารถเตือนได้อย่างที่ฉันเป็นแม้ว่าจะเป็นคนฝันเฟื่องก็ตามแต่ฉันก็ไม่มีหนี้สินมากมายเท่าไหร่นักก็คิดเล่นๆเอาเข้าจริงหากรวยหรือว่าถูกหวยก็จะให้พ่อให้แม่และก็ทำบุญซื้อสิ่งที่อยากซื้อเป็นการให้รางวัลกับตนเองเท่านั้นก็พอใจหากวันนั้นมีจริงก็คงจะดีไม่อย่างนั้นความฝันของฉันก็จะเป็นเพียงฝันกลางวันที่ไม่มีวันเป็นจริงไปได้คนเราไม่ว่าจะทำงานอะไรจะอยู่ที่ไหนหากเราทำงานที่สุจริตเงินที่ได้มาก็เป็นเงินที่เรามีความภาคภูมิใจอยู่แล้วจะอย่างไรก็ตามการที่เราได้คิดเพ้อฝันก็เป็นเรื่องของเราขอแค่เรามีความสุขเท่านั้นก็พอแล้วอย่างไรก็ตามการที่จะเข้าไปและไขว่คว้าเข้าสู่คาสิโนก็ยังอยู่ในหัวสมองของฉันอยู่เสมอหากวันไหนได้เข้าไปก็อยากที่จะเลือกไปในที่ๆครบทุกอย่างคาสิโนที่ดังอย่างฮ่องกงคงน่าตื่นเต้นแต่ขนาดต่างประเทศฉันก็ยังไม่เคยไปเลยพูดภาษาก็ไม่ได้จะรอดไหมหากเราต้องการแค่นี้มันไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดหรอกเราเท่านั้นที่จะพาเราเข้าไปขอแต่ว่าความพยายามนั้นอย่างพึ่งหยุดไปเสียก่อนไม่อย่างนั้นเสียดายที่เกิดมาเป็นคนแน่นอนก็เป็นเพียงความฝันเล็กๆน้อยๆเท่านั้นๆไม่อาจที่จะทำให้เราสุขหรือทุกข์ได้นานเพียงไม่กี่อึดใจก็ลืมและเมื่อเราคิดได้มันก็มาอีกครั้งเป็นแบบนี้มาหลายๆครั้ง เพราะทุกครั้งที่ฉันเศร้าความคิดบ้าๆที่อยากเข้าไปเล่นที่คาสิโนก็แวบขึ้นมาและมันก็สร้างความสุขให้กับฉันได้นั่งคนเดียวเศร้าคนเดียวและก็ยิ้มได้คนเดียวหากวันใดวันหนึ่งมีคนที่พร้อมให้ความสุขกับฉันได้ความคิดแบบนี้ก็คงจะหายไปจากฉันได้แต่คนที่รักและให้ได้ในสิ่งที่ฉันต้องการจะไปหามาจากที่ไหนเพราะจะร้องเรียกหาหรือว่าจะประกาศหาก็คงจะไม่ดีอย่างที่คิดเพราะเลือกมากจึงไม่มีอย่างทุกวันนี้นี่เองแต่ความเป็นคนโสดก็เป็นสิ่งที่ดีและมีความสุขกว่าหลายๆคนที่เรามาเล่าให้ฝังทั่งเรื่องตัวเองบ้างเรื่องลูกบ้างหรือว่าเรื่องคนที่รักบ้างหากไม่มีสิ่งเหล่านี้การที่จะคิดเพียงแต่เรื่องบ้าๆก็ดีไปอีกแบบอยากไปไหนก็ไปอยากเล่นอะไรก็เล่นมีความสุขแถมไม่แก่อย่างที่คนอื่นๆเขาเป็นกับการทำงานที่สุดแสนจะเหนื่อยแล้วต้องมาเจอเรื่องราวครอบครัวมากมายอย่างนั้นคนที่เป็นแม่คนนั้นประเสริฐมากที่ทั้งอดทดอดกลั้นมาได้ถึงทุกวันนี้และไม่เคยบ่นเลยว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เป็นแม่ต้องเจ็บมากเพียงใดขอเพียงเห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะผู้เป็นแม่ก็มีความสุขหายจากความเหนื่อยล้าที่เกิดขึ้นและมีความสุขมีความอดทนเรื่องราวบางอย่างได้เพราะลูกทั้งนั้นดังนั้นลูกๆทั้งหลายควรที่จะรักแม่ให้มากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น